Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Chỉnh thời gian lưu bài tự động trong Word

Microsoft Word có 1 tính năng rất hữu ích là nó sẽ lưu tự động file Word của bạn sau một khoảng thời gian vì vậy mà dù có sống ở Việt Nam với tình trạng cúp điện thường xuyên thì bạn cũng an tâm làm việc mà không lo lắng gì. Nhưng mặc định thì sau 10 phút nó mới lưu 1 lần, mà đang lúc cảm hứng dâng trào thì chừng đó thời gian cũng đủ cho bạn viết được kha khá ý tưởng hay ho vì thế việc điều chỉnh thời gian lưu tự động trong Word cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn là rất cần thiết.

Để chỉnh cài đặt, đầu tiên bạn click vào File. Nếu đang sử dụng Office 2007 thì bấm vào cái nút tròn.

Chỉnh thời gian lưu bài tự động trong Word

Click vào nút Option. Ở đây mình dùng Word 2010 nên nếu bạn dùng bản khác thì có chút khác biệt so với hình nhưng không nhiều, cứ nhắm vào nút Option mà chọn.

Mở option trong word

Trong Word Optión bạn chọn Save sau đó đến dòng Save AutoRecover information every để điều chỉnh thời gian cho phù hợp, sau đó bấm Ok. Trong hình mình điền số 5 nên sau mỗi 5 phút thì Word sẽ lưu bài của mình nhưng nếu bạn đang viết văn hay làm một file truyện tranh thì để 1 phút là hợp lí nhất.

Chỉnh thời gian lưu bài tự động trong Word

Thủ thuật này dành cho những bạn hay quên lưu file khi đang làm việc trong Word vì việc quá gấp hay quá bận rộn còn nếu bạn làm việc bình thường thì khi nào thấy cần cứ bấm tổ hợp phím Ctrl + S để lưu file.