Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Cách hiện bản dịch ngay phía dưới văn bản Word

Trong bài viết trước mình có viết bài Hướng dẫn dịch văn bản ngay trong Word nhưng phải nhìn sang hộp thoại bên phải để tìm thấy bản dịch. Nếu cảm thấy như thế bất tiện thì có thể làm cho nó hiện ngay dưới văn bản, việc này giúp bạn dễ dàng theo dõi và tập trung vào công việc hơn.

Lưu ý: Để dịch văn bản thì máy tính cần phải kết nối với Internet vì MS Word dùng cung cụ Bing Translator để dịch văn bản. Về phần cung cụ này thì mình thấy nó cũng rất tuyệt vời, không kém gì Google Translator nên bạn có thể yên tâm về chất lượng bản dịch.

Hiện bản dịch ngay phía dưới văn bản trong Word


Bước 1: Chọn tab Review sau đó chọn nút Translate > Chọn Choose Translation Language... để cài đặt ngôn ngữ cần dịch.

Dịch văn bản ngay phía dưới văn bản trong Word

Bước 2: Trong cửa sổ Translation Language Options, bạn click vào mũi tên rồi chọn Vietnamese, cuối cùng click vào Ok để đồng ý thay đổi.

Nếu bạn muốn dịch ngôn ngữ khác sang tiếng Việt thì click vào mũi tên dòng Translate from sau đó chọn ngôn ngữ muốn dịch sang.

Dịch văn bản ngay phía dưới văn bản trong word

Bước 3: Cài đặt xong, giờ bạn chọn Translate sau đó chọn Mini Translator [Vietnamese].

Hiện bản dịch ngay phía dưới văn bản trong word

Bây giờ thì mỗi lần muốn dịch đoạn text nào, bạn chỉ cần bôi đen đoạn text thì bản dịch sẽ hiện ngay phía dưới. Trong trường hợp đoạn text dài thì chờ một chút nó mới xuất hiện. 

Bấm vào tam giác màu xanh thì Word sẽ tự động đọc đoạn text.

Hiện bản dịch ngay phía dưới văn bản trong Word

Tính năng này rất thuận tiện khi muốn dịch nhanh văn bản nhưng đôi lúc nó cũng làm bạn thấy khó chịu vì muốn bôi đen để định dang đoạn text thì nó cứ hiện ra. Để giải quyết bạn chỉ cần click lại vào nút Mini Translator để tắt tính năng này.