Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tải phần mềm Kaspersky miễn phí (Kaspersky Free) - Chờ mãi

Kaspersky từ lâu luôn thuộc top những phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới, được đánh giá rất cao từ các chuyên gia đến người dùng. Tuy vậy vì chưa có phiên bản Kaspersky miễn phí nên muốn dùng bạn phải bỏ ra một khoản tiền nho nhỏ, tuy không nhiều nhưng vẫn làm nhiều người ngại.
Nhiều bạn chọn giải pháp dùng Kaspersky crack có đầy trên internet để dùng miễn phí nhưng cách này rất nguy hiểm vì bạn còn rước thêm vài con virus về máy tính, nên nhớ là chẳng ai cho không bạn bao giờ cả.

Thật may là giờ đây bạn có thể dùng Kaspersky một cách đường đường chính chính rồi, không cần phải lo nhiều như trước nữa. Mới đây Kaspersky đã chính thức ra phiên bản miễn phí cho người dùng với tên gọi Kaspersky Free.

Trước đó chắc nhiều bạn cũng đọc bài viết hướng dẫn cách cài đặt Kaspersky miễn phí đâu đó từ trên mạng rồi nhưng bản đó chỉ có thể sử dụng ở Nga và Trung Quốc. Hơn nữa khi cài đặt bạn phải kích hoạt rồi thay đổi ngôn ngữ khá lằn nhằn. Còn bản mình giới thiệu hôm nay là bản quốc tế, ngôn ngữ là tiếng Anh và ta chỉ cần tải về rồi cài đặt giống như nhiều phần mềm khác.


Cách tải và cài đặt Kaspersky Free

Bước 1: Vào trang chủ để tải về, link mình để phía trên. Nhấn đúp chuôt vào file mới vừa tải về. Chờ một chút để nó kết nối, sau đó bấm vào nút Continue màu xanh. Chọn Install.

Tải và cài đặt Kaspersky Free

Bước 2: Chờ một chút để nó kiểm tra hệ thống máy tính, sau đó Kaspersky sẽ tải bản Kaspersky Free từ trang chủ và cài đặt luôn cho bạn.

Tải và cài đặt Kaspersky Free

Bước 3: Bấm Done. Sau đó chờ một chút để nó xác nhận, bấm Done lần nữa rồi dùng nhé.

Tải và cài đặt Kaspersky Free

Cách sử dụng Kaspersky Free và việc bạn cần phải làm trước khi dùng

Sau khi cài đặt xong rồi, bạn chọn Database Update nhằm cập nhật cơ sở dữ liệu virus, không mất nhiều thời gian đâu, đây là việc ưu tiên hàng đầu đấy. Cứ sau một thời gian bạn hãy cập nhật 1 lần.

Khi nào muốn quét, bạn bấm vào nút Scan là được, do đây là phiên bản đầu tiên nên không có nhiều tính năng cho lắm. Tính năng nào dành cho bản có phí sẽ bị mờ đi và đánh dấu bằng cái vương miện màu vàng nho nhỏ phía dưới.

Nhìn xuống dưới bạn sẽ thấy dòng license: 365 days remaining nghĩa là thời hạn dùng 1 năm nhưng yên tâm nhé, đến ngày hết hạn phần mềm sẽ kích hoạt lại cho bạn.

Tải và cài đặt Kaspersky Free

Muốn quét một file bất kỳ, bạn click chuột phải file muốn quét rồi chọn Scan for viruses.

Tải và cài đặt Kaspersky Free

Để tránh xung đột gây chậm máy, nếu bạn đang cài 1 trình diệt virus nào khác thì gỡ nó ra ngay, bạn chỉ được chọn dùng 1 trong 2 mà thôi.

Tại sao họ lại quyết định cho ra phiên bản Kaspersky Free?

Phiên bản miễn phí này sẽ không cạnh tranh trực tiếp với bản trả phí. Vì vậy nó sẽ thiếu vắng một vài tính năng quan trọng như VPN, bảo vệ khi thanh toán trực tuyến hay kiểm soát con cái. Đây đều là những tính năng sáng giá cho những ai hay mua sắm online và có khả năng họ sẽ bỏ tiền ra để sở hữu. Còn với những người dùng bình thường, như mình đây thì không cần thiết lắm.

Thứ 2 là bản miễn phí sẽ giúp hãng có nhiều dữ liệu về mã độc hơn nhằm tiến hành xử lý. Đây là lí do rất nhiều hãng bảo mật khác như Avast, AVG... đều có phiên bản miễn phí cho người dùng.

Nỗi lo Kaspersky gây nặng máy

Nhiều bạn đánh giá Kaspersky dùng rất tốt nhưng tốn nhiều tài nguyên khi chạy, nếu máy bạn yếu quá thì không nên sử dụng phần mềm này. Nhưng giờ bạn chẳng cần lo nữa đâu vì phiên bản Kaspersky Free có ít tính năng hơn hẳn và được nhà phát triển tối ưu rất nhiều rồi, chẳng việc gì phải lo nữa.

Nếu bạn đã dùng rồi, hãy cho biết ý kiến phía dưới nhé!