Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Cách làm mờ chữ trong Paint (Mờ luôn cả ảnh)


Trong một vài bức ảnh, nhiều bạn lại không muốn một chữ nào đó trong ảnh xuất hiện, đó có thể là tên tài khoản, mật khẩu hay một hình ảnh nào đó. Để xử lý, ta có thể dùng Paint xóa những thứ không mong muốn.

Tuy nhiên làm vậy trông khá là xấu và không tự nhiên. Cách tốt nhất lúc này là ta nên làm mờ nó đi để chẳng ai có thể nhìn ra nó là gì cả.
Bạn định dùng app làm mờ chữ nào? Photoshop, phần mềm này thì quá tốt nhưng với người sử dụng cơ bản hay thích sự đơn giản thì không ổn tí nào.

Vậy nên mình sẽ chỉ cho bạn 1 cách làm mờ chữ trong Paint - Một phần mềm nhỏ gọn có sẵn trong máy tính mà ai cũng nghĩ nó chỉ để vẽ và chụp màn hình máy tính

Ngoài ra, bạn còn có thể làm mờ luôn hình ảnh nếu muốn.

3 bước giúp bạn làm mờ chữ trong Paint

Bước 1: Sau khi mở ảnh bằng Paint, bạn click chuột vào mũi tên nhỏ dưới chữ Select sau đó chọn Rectangular selection để kích hoạt tính năng chọn vùng.

Làm mờ chữ trong ảnh bằng Paint

Bước 2: Sau đó bạn hãy chọn từ mà bạn muốn làm mờ, trong hình mình sẽ chọn Jvinhblog.com.

Làm mờ chữ trong ảnh bằng Paint

Bước 3: Nhìn lên bàn phím số bên tay phải, bạn thấy phím - và phím + chứ?


Bạn nhấn và giữ phím Ctrl sau đó bấm phím - hai lần. Tiếp đó nhấn và giữ phím Ctrl lần nữa, bấm phím + hai lần.

Giờ bạn thấy đấy, chữ trên ảnh đã bị mờ. Một mẹo nhỏ là bạn càng bấm nhiều phím - và phím + bao nhiêu thì chỗ đó càng bị mờ đi. 

Ví dụ nếu bắt gặp những từ lớn hơn, bạn có thể bấm - ba lần và + ba lần thì nhìn nó mới mờ hẳn được.

Làm mờ chữ trong ảnh bằng Paint

Đối với ảnh, vì nó có kích thước lớn nên muốn làm nó mờ thực sự, bạn cần phải bấm - và + nhiều lần mới được. Với hình dưới, mình chỉ bấm 3 lần dấu - là nó mờ như vậy đó.

Với cách này chữ hay ảnh được làm mờ nhìn khá đẹp và dễ chịu. Nếu bạn muốn làm mờ ảnh như trong Photoshop, hãy dùng thử Paint online nhé, dùng ngay trên trình duyệt web nên rất tiện lợi.

Làm mờ chữ trong ảnh bằng Paint

Cách làm mờ chữ trong Paint chỉ có vài bước như vậy thôi, không có gì khó. Với MS Paint, ngoài việc làm mờ chữ ra, bạn còn có thể ứng dụng vào rất nhiều việc liên quan đến chỉnh sửa ảnh. Xem tổng hợp tất cả ứng dụng của Paint tại đây.