Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Chuyển PowerPoint sang video không cần phần mềm

Mặc dù PowerPoint là phần mềm trình chiếu phổ biến nhất nhưng không phải nơi nào cũng cài phần mềm này, vậy làm sao để trình chiếu đây?
Nếu bạn đang gặp vấn đề như vậy, hãy thử chuyển PowerPoint sang video xem sao. Vừa giúp bạn giải quyết được vấn đề trên, vừa có thể giúp bạn có 1 cách thuyết trình sáng tạo hơn chút đỉnh.
Có thể bạn cần
Mình nghĩ chẳng ai thích cài vào máy tính phần mềm chi cho nặng máy vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cách chuyển sang video clip mà không cần phần mềm nào cả vì ngay trong PowerPoint đã có sẵn tính năng thú vị này rồi.

Có điều từ bản Office 2013 trở vế sau thì bạn mới dùng được cách này. Nếu chưa cài, hãy nâng cấp lên phiên bản này để có nhiều tính năng hơn nhé, mình để link ở trên đấy, hoặc bạn nhìn vào menu và chọn mục Tải phần mềm.

Lưu ý một chút trước khi chuyển sang video

Nếu lượng slide quá lớn + có file audio + Video, quá trình chuyển đổi sang video dễ gặp lỗi, mà cái này thì sửa không được thì phải, có làm nhiều lần vẫn vậy. 

Mình có tham khảo nhiều trang nước ngoài và chỉ nhận được 1 giải pháp là chia nhỏ slide ra làm nhiều phần rồi tạo video, sau đó ghép lại.

4 bước chuyển file PowerPoint thành video nhanh chóng

Bước 1: Như thường lệ, bạn bấm vào tab File trên cùng và đưa chuột xuống dưới 1 chút rồi chọn tùy chọn Export.

Chuyển PowerPoint sang video không cần phần mềm

Bước 2: Trong mục Export, bạn chọn Creat a video để bắt đầu tạo video.

Mặt định, PowerPoint sẽ để chất lượng video là 1920x1080, nghĩa là Full HD. Vì vậy video có chất lượng rất cao. Tuy nhiên cũng bởi vậy mà dung lượng của video sau khi xuất ra cũng khá là lớn.

Với tùy chọn Internet quality (1280x720), bạn sẽ có 1 video với chất lượng HD. Video vẫn rõ nét và dung lượng video cũng thấp hơn đôi chút.

Với tùy chọn Low quality (852x480), chất lượng video cũng không đến nổi nào nhưng chỉ phù hợp nếu bạn xem bằng điện thoại hay máy tính bảng.

Chuyển PowerPoint sang video không cần phần mềm

Bước 3: Sau khi chọn xong chất lượng, bạn cần đến dòng Seconds spent on each slide và điền thời gian cho mỗi slide, nó được tính bằng giây. Mình không thể nói cho bạn chính xác điền bao nhiêu được, bạn cần thuyết trình thử rồi tính toán thời gian xem thế nào.

Cuối cùng bấm vào Create video để bắt đầu chuyển PowerPoint sang video.

Chuyển PowerPoint sang video không cần phần mềm

Bước 4: Chắc không cần nói gì nhiều nữa, hãy đi đến folder bạn muốn xuất video. Sau đó gõ tên và bấm Save để lưu video.

Chuyển PowerPoint sang video không cần phần mềm

Giờ là lúc bắt đầu công việc nhàm chán nhất, đó là ngồi đó chờ khi nào nó làm xong thì thôi. Càng nhiều slide, ta càng chờ lâu, thế thôi.

Chuyển PowerPoint sang video không cần phần mềm

Trong thời gian chờ chuyển PowerPoint sang video clip, bạn cứ làm gì đó để giết thời gian hoặc nhìn xuống dưới cùng, xem thanh trạng thái của nó cũng vui.

Mình trình bày rất chi tiết nhưng nếu bạn vẫn chưa làm được thì comment phía dưới bài viết để mình giúp đỡ nha.