Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Cách thêm dòng, cột trong Word 2007, 2010, 2013, 2016 (#2)

Sau một thời gian, chắc nhiều bạn sẽ cần phải cập nhật thêm dữ liệu cho bảng, mà muốn cập nhật thì thường ta phải thêm dòng, thêm cột vào đó. Trong Word, bạn có thể làm việc này một cách dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.
Bài viết này bạn có thể áp dụng cho nhiều phiên bản Word khác nhau, nó chỉ khác chút xíu giao diện mà thôi.

Cách thêm dòng, thêm cột trong Word

Cách thêm cột

Trước tiên bạn click chuột vào ô nào đó gần nơi bạn muốn thêm cột. Sau đó click chuột phải chọn Insert, tiếp tục chọn Insert Columns to the Left để thêm 1 cột vào bên trái ô vừa chọn.

Nếu muốn thêm cột phía bên phải ô vừa chọn, ta chọn Insert Columns to the Right.

Làm sao thêm 1 lần nhiều cột? Nếu muốn thêm 2 cột, bạn chỉ cần tô đen 2 ô gần đó rồi làm như phía trên là được. Làm tương tự khi muốn thêm nhiều cột hơn nhé.

Thêm cột, xóa cột, thêm bảng, xóa bảng trong Word

Cách thêm dòng/hàng

Bạn click chuột vào hàng gần vị trí muốn chèn sau đó click chuột phải chọn Insert, chọn tiếp Insert Rows Above để chèn thêm dòng phía trên.

Muốn chèn dòng phía dưới bạn hãy chọn Insert Rows Below.

Muốn thêm 1 lúc nhiều dòng/hàng? Thêm 2 hàng thì bôi đen 2 hàng gần đó rồi làm như trên. Tương tự khi muốn chèn 3 hàng, 4 hàng...

Chèn, xóa cột hoặc hàng của bảng trong word

Làm xong thì hàng sẽ được chèn như thế này đây. Bạn có dùng Word 2013, 2016? Nếu có thì đọc tiếp để có biết cách làm nhanh hơn nhé.

chèn xóa cột và hàng của bảng trong word

Làm nhanh hơn khi dùng Word 2013, 2016

Ví dụ bạn muốn chèn thêm cột vào bên trái, bạn chỉ cần đưa chuột vào góc trái ô gần đó, sẽ thấy 1 dấu cộng, click vào đó để thêm cột.

thêm hàng, xóa hàng, thêm cột, xóa cột của bảng trong Word

Tương tự, muốn thêm dòng bạn chỉ cần đưa chuột vào góc trái của ô gần đó, tiếp đó click vào dấu cộng là xong.

chèn, xóa cột hay hàng trong bảng trong Word

Hy vọng vài thủ thuật nhỏ trên sẽ giúp bạn biết cách thêm dòng, thêm cột trong Word. Phiên bản Word càng cao thì bạn càng đỡ mất công hơn khi sử dụng, vì vậy nếu đang sử dụng phiên bản cũ, bạn có thể cài bản mới hơn cho tiện lợi, tải bản Word 2013 tại đây.