Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Cách đưa font vào Photoshop online

Font chữ đóng vai trò quan trọng khi thiết kế banner, logo, nếu bạn có ý định làm những việc này bằng Photoshop online thì việc thêm vào cho mình những font chữ đẹp và phù hợp rất là quan trọng.
Bài viết này sẽ giúp bạn cách tìm font chữ đẹp và hướng dẫn cách bổ sung font chữ vào cung cụ này.

Tìm font chữ ở đâu?

Muốn tìm một font chữ đẹp và chuyên nghiệp chắc bạn phải bỏ tiền ra mua rồi nhưng nếu yêu cầu không quá cao thì font chữ miễn phí trên internet cũng quá tuyệt vời rồi. Có nhiều trang cung cấp font chữ và mình chỉ đưa ra cho bạn vài trang phổ biến nhất, mà chừng đó là đủ dùng rồi.

Google Font: Web chia sẻ miễn phí font chữ của Google.

Việt Font: Một trang con của website Vietdesigner, một địa chỉ yêu thích của dân thiết kế.

Xem hướng dẫn cách tải font tại đây.

Thehungryjpeg
: Tại menu font của Photoshop online bạn sẽ thấy mục Free fonts, bấm vào đó ta sẽ được dẫn đến 1 trang tải font miễn phí, bạn chỉ cần chọn font chữ muốn cài sau đó bấm nút Download để tải về máy tính.

Cách đưa font vào Photoshop online

Hướng dẫn cài font chữ cho Photoshop online

Thực ra Photoshop online sẽ lấy font chữ hiện có trên máy tính của bạn để hiện ra, bởi vậy nếu phát hiện cung cụ này không có font chữ cần dùng, ta chỉ việc tải font chữ đó về rồi cài vào máy tính là đã thêm thành công font chữ vào Photoshop online rồi.

Bước 1: Sau khi tải font về, file font chữ sẽ có đuôi là .TTF. Nếu tải về mà có đuôi .RAR hoặc .ZIP thì bạn cần giải nén ra nhé.

Cách đưa font vào Photoshop online

Bước 2: Để cài đặt, bạn chỉ cần chọn font chữ muốn cài sau đó click chuột phải chọn Install.

Quá trình cài đặt diễn ra rất nhanh, hầu như ngay lập tức bạn đã cài xong font rồi.

Cách đưa font vào Photoshop online

Bước 3: Khởi động lại Photoshop online sau đó bấm Type tool để bắt đầu viết chữ, bạn thấy đấy font chữ Roboto mình vừa cài đặt đã có ở đây.

Cách đưa font vào Photoshop online

Kết luận

Cài font cho Photoshop online chỉ đơn giản như vậy thôi, lưu ý một điều là việc cài quá nhiều font có thể làm máy tính của bạn chậm đi, vậy nên muốn dùng font nào thì tải về cài đặt dùng thôi, không nên tải cả bộ vài chục font về làm gì cả.