Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Giải mã 10 biểu tượng kì quặc trên điện thoại

Có bao giờ bạn thắc mắc về ý nghĩa của những biểu tượng vẫn thường được in trên mặt lưng điện thoại chưa? Nếu có, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn phần nào câu trả lời.

Giải mã 10 biểu tượng kì quặc trên điện thoại

Giờ thì hãy tìm hiểu kĩ hơn về ý nghĩa của những biểu tượng này!

- Biểu tượng dấu chấm than có vòng tròn bao quanh: Nhà mạng/các dịch vụ viễn thông từ các quốc gia khác nhau có thể sử dụng các băng tần khác nhau. Một thiết bị được in biểu tượng này đồng nghĩa với việc nó có thể thử hoạt động trên các băng tần khác nhau, cho dù không được hỗ trợ/không hợp pháp tại một quốc gia nào đó.

- CE: Viết tắt của Conformité Européenne. Nó được dùng để đánh dấu các thiết bị đạt các tiêu chuẩn an toàn về điện từ và điện tử của Liên minh Châu Âu (EU).

- FCC: Nếu điện thoại có in biểu tượng FCC, nó đã được xác nhận bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ. Là một cơ quan của chính phủ, FCC kiểm soát tất cả các loại hình thông tin truyền thông ở Mỹ.

Giải mã 10 biểu tượng kì quặc trên điện thoại

- UL: Viết tắt của Underwriters Laboratories, một tổ chức đứng ra kiểm nghiệm độ an toàn của rất nhiều thiết bị điện tử và vật liệu xây dựng. Điện thoại mang biểu tượng UL nghĩa là đã được xác nhận bởi quốc gia này.

- Dấu tick với vòng tròn bao quanh: Được ban hành bởi Cơ quan Thông tin và Truyền thông Úc. Nó cho thấy một thiết bị đã đáp ứng mọi tiêu chuẩn tương thích về điện từ và có thể được bán tại Úc.

- Biểu tượng thùng rác với dấu X: Biểu tượng này thuộc về tổ chức Waste Electrical and Electronic Equipment (WEEE) ám chỉ rằng người dùng không nên vứt thiết bị này vào thùng rác thông thường bởi các vật liệu cấu thành bên trong có thể gây nguy hại cho môi trường.

Giải mã 10 biểu tượng kì quặc trên điện thoại

- NOM: Biểu tượng cho thấy thiết bị đã được cơ quan điều hành Norma Oficial Mexicana tại Mexico thông qua.

- NYCE: Biểu tượng NYCE thường đi cùng với biểu tượng NOM cho thấy thiết bị cũng đã được tổ chức Normalización y Certificación Electrónica kiểm nghiệm. Đây là tổ chức chịu trách nhiệm kiểm tra và đảm bảo sự an toàn công nghệ thông tin, viễn thông và điện tử tại Mexico.

- VCCI: Biểu tượng VCCI thường được dùng ở Nhật Bản để cho thấy thiết bị đã đạt các tiêu chuẩn về điện từ - điện tử.

- Biểu tượng 4 chữ số (ví dụ: 0168): Thường được đặt cạnh biểu tượng CE. Biểu tượng này cho thấy đơn vị đã kiểm nghiệm độc lập thiết bị này. Các đơn vị có thể là các công ty có chức trách tại nhiều quốc gia khác nhau như Đức, Đan Mạch, Hy Lạp và Italia.

Theo Tri thức trẻ/Kênh 14