Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Start menu toàn màn hình trên Windows 10

Khi Windows 8 ra mắt, rất nhiều bạn cảm thấy không thể ưa nổi cái nút Start mới vì không quen và khó dùng nhưng dùng một thời gian rồi thì mọi thứ cũng bình thường trở lại, giờ thấy nó dễ sử dụng và nhìn đẹp hơn cái cũ nhiều, nhất là trên Windows 8.1 vì bạn có thể thay hình nền bên ngoài thay cho mấy các backgound mặc định.
Trên Windows 10, nút Start cũ thời Windows 7 đã quay trở lại cùng một chút thay đổi giúp thao tác trên màn hình cảm ứng tốt hơn, điều này lại làm nhiều bạn quen dùng nút Start Windows 8 phải tập làm quen trở lại. Nhưng thật may là bạn có thể sử dụng nút Start như trước ngay trên phiên bản này.

tạo nút start như win 8 trên win 10

Bước 1: Click chuột phải ngoài desktop chọn Personalize để vào Setting. Bạn cũng có thể mở bằng cách vào Notification chọn All settings sau đó chọn Personalization (dùng khi chuột phải không bấm được)

Full nút Start trên win 10

Bước 2: Chọn Start sau đó đến dòng Use Start full screen click vào nút có chữ Off phía dưới sao cho nó hiện chữ On như hình dưới.

Tạo nút Start toàn màn hình trên windows 10

Để đẹp hơn bạn có thể làm cho Start menu trong suốt bằng cách chọn Colors sau đó click nút Make Start, taskbar, action center transparent.

Làm trong suốt Start, taskbar, action center trên win 10

Chỉ tiếc là không thể thay được hình nền cho nút Start như trên Windows 8.1 vì vậy mà khi mở full nút Start bạn chỉ có thể thấy được ảnh nền mờ mờ phía sau, hơi chán một xíu nhưng nhìn vẫn rất đẹp.