Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Cắt ảnh, crop ảnh bằng Photoshop online đơn giản

Cắt ảnh là công việc quen thuộc và đơn giản đến nổi bất kỳ ai cũng có thể tự mình làm mà không cần ai giúp. Trong bài viết trước chắc bạn đã biết được cách cắt ảnh bằng Paint và MS Word rồi phải không? Vậy cung cụ tiếp theo sẽ là Photoshop online.
Photoshop online là cung cụ miễn phí, dễ sử dụng và nhiều tính năng hữu ích nên được rất nhiều người dùng trên thế giới yêu thích, bạn cũng nên làm quen với nó đi là vừa.

Hướng dẫn cắt ảnh bằng Photoshop online

Bước 1: Trước khi bắt đầu bạn cần truy cập địa chỉ của Photoshop online tại bietmaytinh.com/photoshop/.

Bước 2: Tiếp đó up ảnh muốn chỉnh sửa lên đây, nếu chưa biết cách up ảnh thì xem bài viết này.

Bước 3: Chọn cung cụ Crop phía bên trái (Cung cụ đầu tiên có tên là Crop Tool), hoặc bạn có thể bấm phím C để kích hoạt nhanh tính năng này.

Tiếp đó dùng chuột vẽ vùng muốn cắt, ở đây mình muốn giữ lại ảnh 2 chú gấu nên sẽ chọn như hình dưới đây.

Cắt ảnh, crop ảnh bằng Photoshop đơn giản

Bước 4: Khi muốn điều chỉnh vùng cắt, bạn hãy đưa chuột vào hình chữ nhật màu xanh nhỏ ở các góc của ảnh sao cho xuất hiện mũi tên 2 đầu như hình dưới đây.

Nhấn giữ rồi kéo để chọn vùng chính xác.

Cắt ảnh, crop ảnh bằng Photoshop đơn giản

Bước 5: Khi đã vừa ý bạn  bấm Enter để cắt ảnh. Hoặc click chuột vào 1 vùng ảnh bất kỳ bên ngoài tấm ảnh, lập tức hộp thoại Confirm xuất hiện, bạn chọn Yes nhé.

Cắt ảnh, crop ảnh bằng Photoshop đơn giản

Sau khi cắt xong ảnh sẽ như hình dưới đây, nhìn rất đẹp và gọn gàng vì đã bỏ đi bớt những phần dư thừa không cần thiết rồi.

Cắt ảnh, crop ảnh bằng Photoshop đơn giản

Nếu bạn vẫn chưa vừa ý với tấm ảnh vừa làm, bạn hãy dùng phím tắt Ctrl + Z để tấm ảnh trở lại lúc chưa bị cắt, giờ bạn có thể làm lại rồi đấy.

Crop ảnh bằng 1 cách khác

Photoshop online có đến 2 cách cắt ảnh, nếu bạn đã thông thạo cách đầu tiên thì giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách tiếp theo.

Đầu tiên chọn Marquee tool phía bên trái (Biểu tượng có hình vuông nét đứt), tiếp đó dùng chuột để chọn vùng muốn cắt, ví dụ như chú gấu trong ảnh dưới đây.

Cắt ảnh, crop ảnh bằng Photoshop đơn giản

Lên menu chọn Image > Crop là hoàn thành.

Cắt ảnh, crop ảnh bằng Photoshop đơn giản

Cắt ảnh hình tròn hay cắt theo nhiều kiểu khác nhau

Trước giờ toàn cắt ảnh theo hình vuông hay chữ nhật quả thật rất nhàm chán, vậy có thể cắt theo một hình nào đó thú vị hơn nữa hay không? Bạn có thể cắt theo hình tròn, hình trái tim, hình tam giác... vô cùng dễ dàng bằng phần mềm Microsoft Word, xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

Trường hợp muốn cắt hình tròn trong Photoshop online thì kiên nhẫn chờ các bài viết sau của Jvinhblog, mình sẽ cập nhật hướng dẫn đầy đủ cho bạn.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết 2 cách cắt ảnh trong Photoshop online với vài bước đơn giản, nếu bạn có nhu cầu cắt ảnh nhằm mục đích làm đẹp thì có thể sử dụng Microsoft Word, mình đã có 1 bài hướng dẫn chi tiết cho bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tự mình chỉnh sửa ảnh theo ý muốn bằng các cung cụ trực tuyến trên internet.