Thứ Năm, 22 tháng 7, 2021

Cách tạo mã QR miễn phí không cần phần mềm

Chắc bạn đã khá quen thuộc với các mã QR (QR code) vì ta sẽ thường xuyên gặp nó trong các ứng dụng, trang web, chỗ làm việc hay nơi công cộng. Đây thực sự là một phát minh vô cùng tuyệt vời giúp bạn đọc được thông tin vô cùng nhanh và tiện lợi.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm một trang tạo mã QR để sử dụng lâu dài thì mình sẽ gợi ý cho bạn một trang web như vậy.

Tạo mã QR: Trang web thú vị giúp bạn tạo ra các mã QR miễn phí, bạn có thể tạo mã cho nhiều loại thông tin khác nhau như: Văn bản, wifi, đường link, số điện thoại, sự kiện... Việc tạo mã vô cùng nhanh chóng với vài bước cơ bản.

Thêm vào đó nó cũng bổ sung các tính năng thú vị như: đổi màu, thay đổi thiết kế, tạo khung... 

Cung cụ hiển thị tốt trên điện thoại nên bạn không cần tải ứng dụng để làm việc này, hãy mở trình duyệt điện thoại lên rồi truy cập đúng địa chỉ để bắt đầu sử dụng. 

Địa chỉ truy cập

Đây là cung cụ miễn phí, bạn có thể sử dụng bằng cách truy cập: Taomaqr.vn

Hướng dẫn tạo mã QR trực tuyến

Sau khi truy cập trang, giao diện sẽ như ảnh dưới, tại đây bạn có thể tạo mã cho rất nhiều thông tin khác nhau.


Cách tạo mã QR miễn phí không cần phần mềm

Ví dụ ở đây mình muốn tạo mã QR cho một đoạn văn bản nào đó thì mình sẽ chọn Văn bản, sau đó nhập nội dung vào ô Message.

Cách tạo mã QR miễn phí không cần phần mềm

Tiếp đó bấm vào nút TẠO MÃ QR ở bên phải.

Cách tạo mã QR miễn phí không cần phần mềm

Ok giờ bạn có thể tải mã QR về máy tính hay điện thoại bằng cách bấm vào nút vào PNG để tải ảnh có định dạng .PNG, tương tự bạn có thể tải những ảnh có định dạng ít phổ biến hơn như .SVG, .PDF.

Ngoài ra nếu bạn muốn in ngay ra giấy thì bấm vào biểu tượng máy in.

Cách tạo mã QR miễn phí không cần phần mềm

Tùy chỉnh màu sắc

Thay vì tạo mã QR đen trắng thường thấy, nếu bạn muốn nó đẹp và nổi bật hơn, hãy thêm chút màu sắc bằng cách bấm vào nút Màu sắc phía dưới rồi chọn màu nào bạn thích.

Nó cũng có tính năng lấy ảnh bên ngoài làm nền nữa, bạn có thể thử nếu muốn.

Cách tạo mã QR miễn phí không cần phần mềm

Thêm logo vào mã QR

Đây là tính năng rất hay và hữu ích, sử dụng nó bằng cách bấm vào nút Logo, sau đó chọn biểu tượng có sẵn để chèn vào mã QR.

Tất nhiên bạn có thể thêm biểu tượng bên ngoài vào bằng cách bấm vào nút màu xanh rồi chọn ảnh cần chèn.

Cách tạo mã QR miễn phí không cần phần mềm

Xong rồi, trên đây là hướng dẫn cách tạo mã QR cùng giới thiệu một vài tính năng thú vị mà bạn có thể làm nhằm tạo một mã QR đẹp, chuyên nghiệp, sáng tạo. 


Ở mỗi mục sẽ phải nhập thông tin khác nhau, nếu bạn có thắc mắc trong quá trình sử dụng thì để lại bình luận phía dưới, mình sẽ phản hồi cho bạn sớm.