Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Thay đổi ảnh đại diện trên Yahoo Mail, Yahoo hỏi đáp

Yahoo giờ không còn dùng nhiều như trước nữa vì hiện tại có rất nhiều ứng dụng đẹp, nhiều tính năng và tốt hơn Yahoo rất nhiều như Facebook, Gmail... nhưng theo mình thì vẫn còn một vài sản phẩm mà nhiều bạn vẫn còn dùng như Yahoo Mail, Yahoo hỏi đáp chẳng hạn.
Hai sản phẩm này thì không có gì phải phàn nàn nhưng nếu là ngươi mới đăng ký khoảng một năm trở lại đây thì sẽ hơi khó chịu một chút vì ta không thể đổi được ảnh đại diện mình thích được, hậu quả là dùng Yahoo hỏi đáp thì chẳng ai để ý mình trả lời cả vì avatar của người nào người nấy đều y như nhau hết (trừ mấy bạn đã đăng ký vài năm trước). Không biết tại sao Yahoo lại khóa tính năng vô cùng quan trọng này nữa.

Nhưng vài ngày trước khi vào Yahoo thì mình vừa mới phát hiện ra là nó đã mở trở lại và bạn có thể thay đổi ảnh tùy thích. Nếu là người mới và chưa biết đổi ảnh đại diện thì có thể đọc bài viết để biết cách làm.

4 bước đổi ảnh đại diện trên Yahoo

Bước 1: Đầu tiên bạn phải đăng nhập vào Yahoo hỏi đáp hay Yahoo Mail sau đó đưa chuột vào hình bánh răng bên góc phải, sau đó chọn Thông tin tài khoản.

Thay đổi ảnh đại diện trên Yahoo Mail, Yahoo hỏi đáp

Bước 2: Bấm vào hình cái máy ảnh như trong hình. Trước đó bị khóa tìm hoài không thấy cái này nên click khắp cái avatar mặt định nhưng nó vẫn trơ trơ.

Thay đổi ảnh đại diện trên Yahoo Mail, Yahoo hỏi đáp

Bước 3: Đi đến folder chứa ảnh bạn thích rồi chọn ảnh và bấm Open. Lưu ý là chọn ảnh có kích thước ít nhất là 192x192 vì chọn ảnh nhỏ hơn thì nó sẽ báo lỗi. 

Tốt nhất là bạn đăng hình chụp mặt bạn là tốt nhất vì avatar nó nhỏ xíu nên ảnh nhìn không chi tiết lắm. Nếu đăng ảnh hoạt hình thì nó thường không đẹp, mất màu.

Thay đổi ảnh đại diện trên Yahoo Mail, Yahoo hỏi đáp

Bước 4: Đến đây ta di chuyển ảnh cho vừa cái vòng tròn nhé, phần bên trong hình tròn là ảnh avatar của bạn đấy, vì ảnh mình đăng lên có kích thước lớn quá nên phải cắt đi một phần mới đăng được. Nếu muốn xoay ảnh thì chọn mũi tên trên cùng để làm việc đó. Còn cái +/ - phía dưới ảnh thì dùng để phóng to hay thu nhỏ ảnh, tuy nhiên mình thấy không cần thiết lắm. Chọn xong bấm vào nút Xén và Lưu để cắt ảnh là xong rồi đó.

Thay đổi ảnh đại diện trên Yahoo Mail, Yahoo hỏi đáp

Giờ bạn ra ngoài bấm F5 load lại trang sẽ thấy ảnh đại diện đã được đổi rồi đó. Nhưng nhiều lúc chẳng thấy hình đâu, lúc được lúc không, mình chẳng hiểu nữa, mong Yahoo khắc phục sớm vấn đề này. Và điều quan trọng là bạn nên thay càng sớm càng tốt đi vì Yahoo nó khóa một lần rồi thì có thể có lần thứ hai, lần 3...