Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Cách xoay hình ảnh trong Word

Có nhiều tấm ảnh trong máy tính bạn muốn xoay lại vì nó bị ngược hoặc nhìn không đẹp, lúc này bạn có thể dùng Paint, Photoshop hay cung cụ online là được. Trường hợp ảnh đó ở trong Word thì bạn cũng đừng lo vì trong Word cũng có tính năng xoay ảnh vô cùng tuyệt vời, bạn có thể xoay theo bất kỳ góc độ nào mình muốn và có thể lật ngược lại tấm ảnh như nhìn qua gương cũng được luôn. Mình thường dùng tính năng này để bức ảnh khỏi nhàm chán, còn bạn thì sao?

2 bước xoay chiều ảnh trong Word

Bước 1: Chọn ảnh muốn xoay, lúc này phía trên ảnh sẽ xuất hiện một hình tròn nhỏ màu xanh. Bạn đưa chuột vào đó sẽ xuất hiện mũi tên tròn như trong hình.

Muốn thu nhỏ hay phóng to hình, bạn dùng mấy hình tròn nhỏ nhỏ xung quanh bức ảnh để làm nhé.

Cách xoay hình ảnh trong Word

Bước 2: Dùng chuột xoay tấm ảnh theo hướng bạn muốn, lúc này con trỏ chuột sẽ biến thành 4 mũi tên xoay vong tròn.

Cách xoay hình ảnh trong Word

Vậy là xong.

Cách xoay hình ảnh trong Word

Không chỉ image, những tấm hình bạn vẽ trong Word cũng xoay được, cách làm thì y như hướng dẫn trên. Chỉnh một chút là thành Pacman rồi đó 😃

Cách xoay hình ảnh trong Word

Cách xoay ảnh chính xác đến từng độ

Chọn ảnh sau đó đến tab Format, bấm vào nút Rotate (nút có hình tam giác nằm và đứng) sau đó chọn nút More Rotation Options...Trong bảng Layout vừa xuất hiện, tại dòng Rotation, bạn gõ số độ mình muốn xoay vào rồi bấm Ok.

Cách xoay hình ảnh trong Word

Dùng tùy chọn xoay ảnh có sẵn trong Word

Bấm vào nút Rotate như hình dưới, bạn sẽ thấy vài tùy chọn được để sẵn, để xem trước hiệu ứng bạn chỉ cần đưa chuột vào đó, lập tức ảnh sẽ xoay theo tương ứng.
  • Rotate Right 90   ➡   Xoay 90॰ sang phải.
  • Rotate Left 90        Xoay ảnh 90॰ độ sang trái.
  • Flip Vertical            Lật dọc ảnh.
  • Flip Horizontal       Lật ngang ảnh.
Cách xoay hình ảnh trong Word

Nhiều trường hợp, bạn muốn xoay một tấm ảnh ở bên ngoài thì ngoài Photoshop ra, bạn cũng có thể đưa vào MS Word sau đó xoay theo hướng bạn muốn, cuối cùng dùng thủ thuật sau để lấy bức ảnh đó trong Word: Cách lấy ảnh trong Word.