Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Cách lấy ảnh trong Word 2007, 2010, 2013

Nếu không biết gì về Photoshop nhưng muốn cắt một bức ảnh hay đơn giản là xoay tấm hình nghiêng một chút cho đặt biệt thì bạn có thể dùng Microsoft Word để làm việc đó nhưng sau khi viết 2 bài hướng dẫn cách làm xong thì mình mới nhớ ra là làm xong thì lấy ảnh đó làm sao, ta không thể copy ảnh rồi Paste ra folder nào đó là có được ảnh. 

Vì một vài lí do như vậy nên bài viết hôm nay coi như phần bổ sung cho 2 bài viết trước và nhiều bài viết về đồ họa trong Word sau này.

Hiện tại mình đang dùng Word 2010Word 2013 để viết bài hướng dẫn vì hai phiên bản này được dùng rất phổ biến vì thế bạn nào dùng bản Word khác mà không thấy tính năng như cách 1 thì có thể áp dụng cách còn lại để lấy ảnh.


Cách 1

Dùng để lấy ảnh gốc của bức ảnh, nếu ảnh được cắt hay thêm hiệu ứng vào thì lấy ra sẽ bị mất, bạn có thể làm cách 2 để lấy những bức ảnh kiểu này.

Bước 1: Click chuột phải vào ảnh cần lấy sau đó chọn Save as Picture...

Làm thế nào để lấy ảnh trong Word

Bước 2: Trong hộp thoại File Save bạn gõ tên ảnh vào mục File name sau đó tìm nơi để lưu rồi bấm Save là xong.

2 cách lấy ảnh dễ dàng trong word

Cách 2
Cách này dùng khi bạn muốn lấy nhiều ảnh trong file Word, giúp tiết kiệm được kha khá thời gian vì làm vài bước là lấy được tất cả ảnh. Hơn nữa nếu bạn làm một vài hiệu ứng cho ảnh trước khi lấy thì cách này sẽ giữ nguyên hiệu ứng của ảnh.

Bước 1: Đầu tiên chọn File.

hướng dẫn lấy hình trong word

Bước 2: Chọn Save As.

hướng dẫn lấy hình trong file word

Bước 3: Trong hộp thoại Save As bạn chọn vị trí lưu file mà tốt nhất là để ở desktop cho dễ tìm, tiếp theo đến mục Save as type chọn Web Page.

cách lấy hình trong file word

Bước 4: Bấm Save để lưu file Word.

cách lấy ảnh trong word

Bước 5: Sau khi bấm lưu, file Word sẽ có 2 file như trong hình. Để lấy ảnh, bạn chọn cái folder.

hướng dẫn lấy ảnh trong file word

Vào folder tìm ảnh muốn lấy là xong.

Nhiều lúc sẽ có 2 tấm ảnh với kích thước khác nhau và một trong hai là ảnh gốc, để biết cái nào là ảnh gốc bạn chỉ cần đưa chuột vào hình lập tức thông tin cơ bản của ảnh sẽ xuất hiện, cái nào có Dimensions (kích thước) lớn nhất thì đó là ảnh gốc.

cách lấy ảnh từ file word

Ngoài 2 cách trên, ta cũng có thể lấy ảnh từ file Word bằng phần mềm Paint trên Windows nhưng nhược điểm của cách này là ảnh lấy được có chất lượng không cao nên mình không hướng dẫn trong này, chỉ cần hai cách trên là đủ dùng rồi.