Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Sửa lỗi khi chèn kí tự đặc biệt vào văn bản Word (#2)

Việc chèn kí tự đặc biệt vào Word khá dễ dàng, ở bài viết trước mình đã viết 1 bài rất chi tiết cách chèn cái này vào văn bản. Đến hôm nay mình lại phát hiện ra 1 lỗi nho nhỏ có thể khiến nhiều người khó chịu nên phải viết tiếp phần 2 này.
Mặt dù MS Word đã trang bị 1 bảng kí tự đặc biệt cực đầy đủ cho bạn chèn bất cứ thứ gì mình muốn, nhưng vì nó nhiều quá, phải nói là quá nhiều luôn nên không phải ai cũng biết cách mò đến nơi cần tìm nên nhiều bạn chọn cách tìm trên internet. Trên internet thì chỉ cần gõ là có thể tìm được.

Tuy nhiên thường sau khi bạn copy từ bên ngoài vào văn bản như kí tự từ website nào đó trên internet chẳng hạn thì sau khi dán xong, viết tiếp bạn sẽ thấy văn bản mình viết giống với font chữ của kí tự đặc biệt mới dán vào, nhìn hình phía dưới để thấy nhé, thường nó là font MS Gothic.

Có trường hợp kí tự vừa chèn vào nhìn nó to hoặc nhỏ hơn so với từ trong văn bản.

Cách khắc phục là bạn chỉnh lại font chữ, font-size lại là được, dù khá là mất công. Có 1 cách khác nhanh hơn cho bạn đây.

Cách chèn ký tự đặt biệt vào văn bản Word (Phần 2)

Sửa lỗi khi chèn ký tự đặc biệt vào văn bản Word

Bước 1: Sau khi copy kí tự cần dùng, bạn đến thẻ Home, chọn nút Paste bên trái, sau đó chọn mũi tên chỉ xuống như trong hình (Merge Formatting). 

Bạn có thể cài đặc tùy chọn Dán bằng cách chọn Set Default Paste... rồi vào đó chỉnh nhé.

Cách chèn ký tự đặt biệt vào văn bản Word (Phần 2)

Bước 2: Giờ bạn cứ gõ bình thường mà chẳng có gì xẩy ra cả.

Cách chèn ký tự đặt biệt vào văn bản Word (Phần 2)

Xong 1 lỗi nho nhỏ, phát hiện ra lỗi nào nữa mình sẽ làm tiếp phần 3, phần 4... cho bạn. Muốn tìm kí tự nhanh ngay trong MS Word thì đọc phần 1 nhé, kéo xuống dưới, mình chia sẻ rất chi tiết nơi nó nằm.