Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Cách đổi đuôi ảnh hàng loạt sang jpg, bmp, png, jpeg...

Trong bài viết trước, mình có hướng dẫn rất chi tiết cách đổi đuôi ảnh với Paint. Có thể nói Paint là cung cụ tốt nhất giúp bạn làm việc này.

Tuy nhiên trong trường hợp ta có cả chục tấm ảnh thì dùng Paint khá là chuối, mặt dù chỉ mất khoảng 25 giây để làm thôi nhưng vẫn làm ta mất khá nhiều thời gian.

Vậy làm sao đổi đuôi ảnh hàng chục tấm một lúc?

Chỉ cần tìm một chút trên Google, bạn có thể tìm rất nhiều bài viết liên quan, hầu như 90% đều hướng dẫn cho bạn cách dùng cmd.
Mình nghĩ đây là một cách khá thú vị, nhưng nhìn cách làm thì chắc nhiều bạn sẽ hơi ngại đấy vì ta phải sử dụng lệnh để làm việc này, như lập trình vậy đó. Bạn nào lâu lâu mới làm thì chắc mỗi lần như vậy ta phải lên Google tìm bài đó rồi làm theo thôi.

Còn cách của mình là dùng phần mềm. Vâng, một phần mềm có cái tên rất dễ nhớ, dung lượng cực nhẹ, lại dễ sử dụng; mình nghĩ nó là cách tối ưu để đổi đuôi ảnh hàng loạt, bạn có thể chuyển sang đuôi phổ biến như JPG, PNG, JPEG, GIF... rất nhanh.

3 bước giúp bạn đổi đuôi ảnh hàng loạt dễ dàng

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải phần mềm này về máy tính tại đây. Cài như những phần mềm khác, chắc cái này không thể làm khó bạn rồi.

Tuy nhiên trong lúc cài, bạn sẽ thấy một hộp thoại hỏi bạn có muốn tải phiên bản nâng cao hay không, vì cái này là đủ dùng rồi, chẳng cần nâng cao gì gì đó nữa.

Bạn chọn No rồi cài đặt như bình thường nhé.


Bước 2: Sau khi cài xong, bạn click vào mũi tên dòng Convert to để chọn đuôi ảnh muốn đổi sang. Trong này ta có chọn đuôi Jpeg, Png, Gif, Icon, Bitmap (.bmp)...

Chọn xong nhưng muốn thêm tùy chọn nào đó thì click vào Advanced Option.

Cách đổi đuôi ảnh hàng loạt sang jpg, png, jpeg...

Tùy theo đuôi ảnh mà tùy chọn có sẵn sẽ khác nhau. Ví dụ mình muốn chuyển sang đuôi ảnh .jpg thì ta sẽ gặp tùy chọn Quality. Thường ảnh đổi sang chất lượng chỉ bằng 90% so với ảnh gốc, muốn ảnh đẹp hơn thì kéo sang phải nhằm tăng chất lượng lên.

Giờ thì chọn Minimize nhằm thu nhỏ nó lại cho dễ thao tác.

Cách đổi đuôi ảnh hàng loạt sang jpg, png, jpeg...

Bước 3: Giờ thì chọn tất cả tấm ảnh muốn đổi đuôi, sau đó kéo nó vào khung Drop Box như hình dưới.

Bạn nên để tất cả ảnh trong 1 folder cho dễ làm việc.

Cách đổi đuôi ảnh hàng loạt sang jpg, png, jpeg...

Quá trình diễn ra rất nhanh, cứ kéo vào là gần như ngay lập tức ảnh sẽ chuyển sang đuôi bạn cần. Ảnh đổi xong sẽ nằm trong folder chứa ảnh gốc, bạn nhớ nhé.

Cách đổi đuôi ảnh hàng loạt sang jpg, png, jpeg...

Cách đổi đuôi ảnh hàng loạt sang jpg, png... chỉ có vậy thôi. Cách này rất nhanh và dễ làm, vì vậy chắc chắn sẽ không làm khó bạn được.

Bạn có thể copy file cài đặt của nó vào USB của mình, khi nào muốn sử dụng trên máy tính khác thì cắm vào rồi làm thôi.

Nếu bạn chưa làm được thì comment dưới bài viết, mình sẽ trả lời cho bạn sớm nhất.