Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Cách chế truyện Doremon bằng Paint (Naruto, Onepiece...)

Trào lưu chế truyện từ những Manga nổi tiếng như Doraemon chưa bao giờ hết nóng, hiện tại thì bạn có thể thấy rất nhiều mẫu truyện kiểu này trên Facebook, diễn đàn, Youtube... Nếu bạn thấy hứng thú với nó và có óc hài hước 1 chút thì cứ thử.
Để chế những mẫu truyện đơn giản như Doremon thì bạn chỉ cần sử dụng phần mềm MS Paint có sẵn trong Windows để làm chứ chẳng cần Photoshop chi cho phiền phức vì truyện này phần hình vẽ và phần chữ được phần cách rõ ràng nên chỉ cần dùng vài cung cụ cơ bản của Paint là có thể làm được.

Còn nếu muốn dịch mấy Manga hiện đại thì nhiều lúc phải dùng Photoshop nhé vì chữ thường nằm đè lên ảnh rồi tràn ra khỏi khung... phải dùng kĩ thuật cao cấp hơn để làm.

Hướng dẫn cách chế truyện Doremon bằng Paint

Bước 1: Trước tiên bạn hãy đem hết ảnh cần edit vào 1 folder cho dễ quản lý.

Tiếp theo bạn phải mở ảnh với Paint bằng cách click chuột phải vào ảnh chọn Open with sau đó chọn Paint.

Chế truyện dorêmon, manga với Paint

Bước 2: Xóa hết nội dung trong đó, để xóa bạn click chuột vào nút có hình cục tẩy màu hồng (Eraser) sau đó dùng chuột để xóa hết chữ như hình dưới.

cách chế truyện manga, dorêmon bằng paint

Để xóa chữ nhanh hơn bạn chọn Select sau đó chọn Rectangular selection.

edit, chế manga, dorêmon bằng Paint

Đến chỗ cần xóa, bao chọn nó rồi click chuột phải chọn Delete. Với cách này bạn có thể xóa rất nhanh, nếu gặp những chi tiết nhỏ thì bạn dùng cục tẩy màu hồng để làm.

cách chế truyện manga, deremon bằng Paint

Bước 3: Sau khi xóa xong hết nội dung thì bạn có thể thoải mái viết những gì mình thích. Để chèn chữ vào ảnh bạn chọn nút hình chữ A.

edit truyện manga bằng Paint

Sau đó click chuột vào chỗ bạn muốn chèn chữ rồi gõ chữ mình muốn là xong. Để cho đẹp bạn có thể thay đổi font chữ, màu chữ hay độ đậm của chữ bằng cách bôi đen đoạn text vừa gõ rồi chọn thuộc tính mình muốn dùng, nhìn hình dưới để biết mấy cái nút ở đâu.

Thường thì font chữ thường dùng nhất là font Comic Sans MS vì font này được thiết kế riêng cho truyện tranh.

chế truyện manga doremon bằng paint

Xong, đây là kết quả. Mình định chế một ít cho vui nhưng nghĩ không ra nên chỉ viết một chút để minh họa.

hướng dẫn chế truyện doremon, manga bằng Paint

Trên đây là cách chế truyện Doremon bằng Paint đầy đủ nhất cho bạn, không chỉ truyện Doremon, bạn có thể chế truyện One Piece, Naruto, Fairy Tail... tùy bạn.

Paint tuy chỉ là phần mềm đồ họa đơn giản trong Windows nhưng nếu bạn linh hoạt và sáng tạo thì có thể làm rất rất nhiều thứ mà nhiều cái bạn còn tưởng phải dùng Photoshop mới làm được như chèn chữ vào ảnh bất kì, ghép ảnh hay vẽ một bức tranh ấn tưởng trên máy tính.