Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Cách đổi đuôi ảnh sang jpg, png, jpeg, bmp, gif bằng Paint

Những bức ảnh trên máy tính hay trên internet thường có rất nhiều đuôi ảnh khác nhau, mỗi loại đuôi sẽ có ưu và nhược riêng của nó nên không phải lúc nào ta cũng dùng được các đuôi ảnh phổ biến như JPG, JPEG đâu nhỉ. 

Hôm nay trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng phần mềm đổi đuôi ảnh đơn giản nhất trên máy tính là MS Paint, phần mềm đồ họa này hầu như ai dùng máy tính cũng biết nhưng ít ai biết nó có tính năng thú vị này cả.
MS Paint hỗ trợ bạn đổi 4 đuôi ảnh phổ biến nhất là JPG, BMP, JPEG, GIF, bạn xem thử có đuôi ảnh mình cần không nhé.

3 bước đổi đuôi hình ảnh dễ dàng

Bước 1: Đầu tiên ta cần mở ảnh muốn đổi bằng Paint, bạn click chuột phải vào ảnh chọn Open with sau đó bấm vào Paint.

Cách đổi đuôi ảnh sang jpg, bmp, jpeg, gif

Bước 2: Sau khi mở xong bạn chọn File sau đó chọn Save as, phía bên phải ta sẽ thấy bảng liệt kê 4 đuôi ảnh bạn có thể đổi, chọn đuôi mình muốn.

Cách đổi đuôi ảnh sang jpg, bmp, jpeg, gif

Bước 3: Trong hộp thoại Save As, bạn chọn nơi muốn lưu và gõ tên ảnh vào File name sau đó bấm Save để lưu ảnh.

Giữa chừng mà muốn đổi sang đuôi khác thì click vào mũi tên dòng Save as type rồi chọn đuôi mình muốn để khỏi phải làm lại từ đầu cho mệt.

Cách đổi đuôi ảnh sang jpg, bmp, jpeg, gif

Đây là ảnh sau khi đổi định dạng từ JPG sang PNG. Làm tương tự với các đuôi khác...

Cách đổi đuôi ảnh sang jpg, bmp, jpeg, gif

Làm sao đổi nhiều đuôi ảnh cùng lúc?

Mặc dù ta chỉ cần vài chục giây là đổi ngay được đuôi ảnh nhưng với số lượng lớn thì vẫn làm ta mất rất nhiều thời gian. Nếu bạn đang thắc mắc điều này, đọc bài viết này.

Tuy Paint là phần mềm đồ họa dùng để vẽ chơi cho vui nhưng bạn có thể sử dụng nó để làm rất nhiều việc liên quan đến ảnh như viết chữ lên hình, cắt ảnh, xoay ảnh, ghép ảnh... Thậm chí nếu có năng khiếu thì ta có thể tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp chỉ bằng phần mềm này, xem tại đây.