Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Dù rất cẩn thận khi sử dụng thì ta vẫn không thể đảm bảo máy tính của mình sẽ sạch bóng virus, malware... vậy nên tốt nhất nên cài vào máy tính một phần mềm diệt virus cho an toàn vậy.

Ở bài viết trước mình có giới thiệu cho bạn các phần mềm diệt virus miễn phí nên dùng trên máy tính. Tuy vậy bạn cần cài đặt nó vào máy tính mới dùng được. Dẫu biết điều này là hoàn toàn dễ hiểu nhưng nhiều bạn lại muốn lưu phần mềm vào usb để quét file khi sử dụng máy tính lạ nào đó.
Nếu bạn có nhu cầu như vậy thì hãy tham khảo top 10 phần mềm phía dưới nhé, tất cả đều ở dạng Portable nhỏ gọn, không cần cài đặt gì cả, bạn chỉ cần mở nó lên là chạy được thôi.

Vấn đề cập nhật phiên bản mới

Ai hay dùng phần mềm dạng Portable đều biết rằng khi muốn dùng bản mới hơn thì không có cách nào khác ngoài việc tải bản khác về dùng. Đây là một hạn chế mà nhiều người không thích. Tuy nhiên với các phần mềm diệt virus dưới đây, bạn không cần lo về vấn đề này vì nó sẽ tự động cập nhật dữ liệu virus mới về, đảm bảo phát hiện được các loại virus mới nhất.

Bảo vệ thời gian thực?

Khi phát hiện virus hay vấn đề bất thường nào đó các phần mềm diệt virus sẽ tự động chặn và thông báo cho bạn biết. Tuy nhiên với bản Portable ta không có tính năng này, đây là điểm hạn chế nho nhỏ khi dùng.

Nhưng theo mình nó không quan trọng cho lắm vì đa số người dụng phần mềm dạng nay chỉ muốn copy vào USB rồi quét file trên máy tính khác cho an toàn thôi.

Sau đây là top 10 phần mềm mình đã lựa chọn cho bạn.

1. Comodo Cleaning Essentials

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Với Comodo Cleaning Essentials bạn có thể loại bỏ virus, các phần mềm độc hại, Rookit hay các tập tin ẩn nằm sâu trong hệ thống. Với trình quét nâng cao, phần mềm này có thể nhận biết các lại virus mới dễ dàng.

Bạn download Comodo Cleaning Essentials portable tại đây.

 2. Emsisoft Emergency Kit 

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Emsisoft Emergency Kit là gói ứng dụng tổng hợp rất nhiều tính năng quan trọng cần thiết trên máy tính như dọn dẹp, gỡ lỗi và đặt biệt là quét và gỡ bỏ các virus, rookit, trojan, keylogger và các mối đe dọa khác.

Các gói cung cụ tiện ích rất hay đi kèm trong đây:
  • Commandline Scanner: Cung cụ kiểm tra hệ thống nhằm phát hiện các phần mềm độc hại.
  • HiJackFree: Quản lí tất cả dịch vụ, chương trình autorun, các dịch vụ đang chạy trên máy tính.
  • BlitzBlank: Xóa file, mục registry, driver lúc khởi động Windows. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi dùng tính năng này vì chỉ cần xóa nhầm file thôi là đủ mệt rồi đấy. Nếu là người có kinh nghiệm thì đây là cung cụ rất hữu ích.
Download Emsisoft Emergency Kit tại đây.

3. Panda Cloud Cleaner

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Panda Cloud Cleaner sử dụng công nghệ đám mây để phát hiện và tiêu diệt các mối đe dọa trong máy tính. Sau khi quét xong, phần mềm sẽ hiện danh sách các tập tin bị nhiễm mã độc hay danh sách các virus vừa phát hiện, việc của bạn chỉ là click chuột để xử lý.

Bạn download Panda Cloud Cleaner tại địa chỉ này.

 4. Dr.Web CureIt

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Dr.Web CureIt là sự lựa chọn không tồi khi muốn bảo vệ máy tính an toàn. Phần mềm này sẽ phát hiện và vô hiệu hóa các loại virus, rootkit, các phần mềm gián điệp hay trojan... cực gì nhanh chóng.

Dr.Web CureIt còn trang bị chế độ hoạt động độc lập, cho phép vô hiệu hóa mọi tiến trình của virus dễ dàng. 

Bạn tải Dr.Web CureIt tại đây.

 5. Trend Micro HouseCall 

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Trend Micro HouseCall giúp bạn loại bỏ virus, trojan và các phần mềm độc hại khác. Ưu điểm dễ thấy nhất là dung lượng của nó rất nhẹ, phù hợp để lưu trữ và sử dụng trên USB.

Phần mềm trang bị tính năng quét thông minh, đảm bảo xác định sớm các mối de doa mới một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bạn tải Trend Micro HouseCall tại đây.

 6. ClamWin

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

ClamWin là phần mềm diệt virus mã nguồn mở, dữ liệu virus được cập nhật thường xuyên, đảm bảo phát hiện các mối đe dọa hiệu quả.

Mặt dù giao diện có phần hơi cổ lỗ sĩ môt chút nhưng nó vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng quan trọng như click chuột phải vào file để quét, lập lịch quét hay tích hợp với Microsoft Outlook để xóa file đính kèm bị nhiễm mã độc.

Tải ClamWin tại địa chỉ này.

 7. Microsoft Safety Scanner

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Microsoft Safety Scanner là trình diệt virus đơn giản và miễn phí của Microsoft. Vâng, bạn chỉ đơn giản là tải về rồi quét thôi, phần mềm có 3 chế độ quét là Quick scan dùng để quét nhanh nơi cài đặt hệ điều hành Windows (virus và các phần mềm độc hại thường trú ẩn) ; Full scan quét toàn bộ máy tính; Customized scan chọn thư mục muốn quét.

Bạn tải phần mềm này tại đây.

 8. Malwarebytes Anti-Malware

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Malwarebytes Anti-Malware trang bị nhiều công nghệ quét thông minh để tìm kiếm, tiêu diệt các malware trên máy tính. Phần mềm có dung lượng khá nhẹ và rất dễ dùng, thích hợp lưu trữ trong USB.

Bạn tải phần mềm này tại đây.

 9. Norman Malware Cleaner

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Nếu bạn đang cần phần mềm nào nhẹ nhàng đơn giản thì Norman Malware Cleaner có vẻ không phù hợp cho lắm vì dung lượng khá nặng. Tuy nhiên bù lại là khả năng tìm và loại bỏ virus, Rookit... rất mạnh.

Phần mềm hỗ trợ bạn các chế độ quét là Quick, Normal, Full và Custom.

Download Norman Malware Cleaner tại đây.

 10. Zillya! Scanner 

10 phần mềm diệt virus Portable tốt nhất khuyên dùng

Cuối cùng là Zillya! Scanner, cung cụ tìm và diệt các phần mềm độc hại khá hiệu quả. Giao diện trực quan, dễ sử dụng, duy chỉ có dung lượng không được nhẹ cho lắm, hơn 100MB.

Bạn có thể tải phần mềm này tại đây.

Trên đây là tổng hợp 10 phần mềm diệt virus dạng Portable tốt nhất nên có trong máy tính và  USB. Vì danh sách khá nhiều và mình cũng không có thời gian kiểm định hết nên thật khó chọn ra phần mềm nào là tốt nhất. Tuy nhiên theo mình biết thì 3 phần mềm đầu tiên được khá nhiều người lựa chọn đấy.