Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2017 + Link tải

Máy tính nhiễm virus chắc chắn là một trong những vấn đề nghiêm trọng và khó giải quyết nhất mà người dùng gặp phải. Có thể bạn sẽ gặp loại virus chỉ làm ẩn các file trong máy tính hay USB, loại này ta có thể khắc phục dễ dàng tại đây.

Nhưng nếu không may bạn sẽ gặp trường hợp tồi tệ như virus xóa luôn dữ liệu trong máy tính hay nghiêm trọng không kém là ăn cắp tài khoản thanh toán ngân hàng hay tài khoản mạng xã hội.
Vậy nên việc cài một phần mềm diệt virus là vô cùng quan trọng, bạn có thể mua các phần mềm này trên internet hoặc tại các web thương mại điện tử như lazada.vn, adayroi.com. Trong trường hợp kinh phí không cho phép hay ngại bỏ tiền ta có thể dùng các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Các phần mềm trong danh sách này đều được mình lựa chọn theo tiêu chí phổ biến và tính hiệu quả khi sử dụng. Đây đều là phiên bản miễn phí của những phần mềm bảo mật hàng đầu thế giới, vì vậy bạn cứ yên tâm dùng nhé.

1. Avast Free Antivirus

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2017 + Link tải

Đứng đầu trong danh sách là Avast Free Antivirus - Trình diệt virus phổ biến nhất thế giới hiện nay. Tại các trang tải phần mềm hàng đầu của Việt Nam hay của nước ngoài, bạn đều dễ dàng nhận ra nó luôn nằm trong top đầu được download nhiều nhất.

Khoan vội nói về tính năng lẫn sự hiệu quả khi diệt virus. Nói về giao diện phần mềm, Avast cũng xứng đáng nằm trong top đầu với giao diện bóng bẩy, dễ thao tác cho dù ta dùng chuộc hay dùng trên màn hình cảm ứng.
Trước đây, giao diện của Avast khá là độc đáo khi có thiết kế như một phần mềm nghe nhạc vậy. Tuy nhiên sau đó giao diện phần mềm này ngày càng được chăm chút theo hướng hiện đại và dễ sử dụng.

Avast được trang bị rất nhiều tính năng mạnh mẽ trong việc phân tích và tiêu diệt virus, malware, spyware như:
  • CyberCapture: Tự động gửi file nghi ngờ lên đám mây và thông báo cho bạn nếu nhận thấy đây là file nguy hiểm.
  • Tự động giám sát mạng Wifi.
  • Smart Scan: Tìm các kẻ hở khiến malware có thể tấn công máy tính.
  • Avast Passwords: Quản lý mật khẩu trên máy tính.
Ngoài ra một vài tính năng nhỏ nhưng vẫn vô cùng hữu ích cho bạn:
  • Browser Cleanup: Giúp bạn loại các thanh cung cụ trên trình duyệt, các Plugin không cần dùng đến.
  • Software Updater: Hiển thị các phần mềm đã lỗi thời trong máy tính, kèm theo đó là nút cập nhật bên cạnh. Bạn có thể kích hoặt tính năng này để Avast cập nhật tự động. 
  • Tích hợp trình quản lý mật khẩu.
Về yêu cầu hệ thống, Avast có thể chạy trên Windows XP, 7, 8, 8.1, 10. Với những máy tính có cấu hình yếu, Avast luôn được khuyên dùng.

Tải phần mềm tại đây.

2. Avira Free Antivirus

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2017 + Link tải

Được phát triển bởi công ty bảo mật hàng đầu thế giới Avira. Avira Free Antivirus luôn nằm trong danh sách những phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất với khả năng tìm diệt virus được đánh giá rất cao, đảm bảo máy tính được an toàn trước những mối nguy hiểm từ internet, USB hay các tài liệu chứa mã độc.

Bỏ đi giao diện có phần rắc rối với màu đỏ nổi bật. Giao diện của Avira gần đây đã được thiết kế lại theo hướng đơn giản hóa cùng màu trắng chủ đạo. Dù vậy mình vẫn không ưa giao diện mới này, trông khá là chán.

Tính năng chính của Avast Free Antivirus:
  • Tính năng AHeADTechnology: Phát hiện virus đáng nghi ngay cả khi chưa có profile của virus.
  • AntiRootkit: Phát hiện các rootkit ẩn trong máy tính.
  • QuickRemoval: Loại bỏ nhanh virus với một cú click chuột.
  • Cơ chế bảo vệ AntiAd/Spyware: Ngăn chặn tốt các phần mềm quảng cáo và gián điệp.
Trong phiên bản mới nhất của phần mềm, Avira được bổ sung rất nhiều tính năng nổi bật như:
  • Anti-Ransomware: Chống mã độc tống tiền hiệu quả.
  • Phần mở rộng Avira Browser Safety: Giám sát việc truy cập internet của bạn, đảm bảo máy tính không bị nhiễm mã độc qua internet khi bạn vô tình click chuột vào link lạ hay truy cập các trang web giả mạo.
  • Avira Anti-Thief: Tính năng chống trộm.
  • System Speedup: dọn file rác, khởi động nhanh...
Ưu điểm nổi bật của Avira Free Antivirus là có thể chạy trên nhiều phiên bản hệ điều hành Windows, chiếm ít tài nguyên, chạy nhẹ nhàng trên máy tính cấu hình yếu.

Tải Avira Free Antivirus tại đây.

3. Kaspersky Free

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2017 + Link tải

Luôn được đánh giá là phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới, sản phẩm của hãng bảo mật Nga này luôn được người dùng từ khắp nơi trên thế giới tin tưởng và sử dụng. Tại Việt Nam, Kaspersky khá được ưa chuộng mặc dù ta phải bỏ một khoản tiền ra mua phần mềm.

Nhưng thật may là mới đây hãng bảo mật này đã chịu ra mắt phiên bản Kaspersky Free, được cung cấp miễn phí cho người sử dụng, giúp nhiều người có cơ hội sử dụng sản phẩm của hãng.

Tuy vậy vì mới vừa ra mắt nên tính năng trên Kaspersky Free khá hạn chế, ta chỉ có tính năng quét virus toàn bộ máy tính hay một file được chỉ định và tính năng cập nhật virus khi có dữ liệu mới. 

Tuy không nhiều tính năng hữu ích như 2 sản phẩm trên nhưng Kaspersky Free vẫn được đánh giá cao nhờ thương hiệu Kaspersky.

Lấy link tải cùng hướng dẫn dùng tại đây.

4. AVG Antivirus Free

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2017 + Link tải

Phát triển bỏi AVG Technologies, một hãng bảo mật lâu đời thành lập năm 1991. Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm, phần mềm diệt virus thương hiệu AVG luôn nhận được sự tin tưởng từ người dùng trên khắp thế giới. Với phiên bản AVG Antivirus Free, bạn có thể yên tâm rằng máy tính của mình sẽ được bảo vệ tốt nhất.

Các tính năng chính nổi bật:
  • File Shredder: Giúp bạn xóa vĩnh viễn các tài liệu nhạy cảm trên máy tính, ta không thể phục hồi các file này được nữa, vì vậy bạn cần căn nhắc kỹ trước khi dùng nhé.
  • Thiết lập quét máy tính từ xa mà không cần trực tiếp sử dung.
  • PC Analyzer: Tìm các lỗi trong Registry của máy tính.
Sửa lỗi và các điểm mới trên trên AVG Antivirus Free:
  • Giao diện mới mẻ.
  • CyberCapture: Cung cụ bảo vệ máy tính thời gian thực, tăng khả năng bảo vệ máy tính cho bạn.
  • Khắc phục lỗi BSOD khi quét Anti-Rookit.
  • Rút ngắn thời gian quét Mass Mailing đối với Microsoft Office 2010.

AVG Antivirus Free yêu cầu phần cứng không cao, cũng là sự lựa chọn không tồi cho những máy tính cấu hình hạn chế.

Tải phần mềm tại đây.

Còn cái nào nữa không?

Ngoài những phần mềm trong danh sách, có thể kể đến Bitdefender Antivirus Free, Panda Free Antivirus hay Virus Bkav Home. Tuy nhiên mình không thực sự đánh giá cao các phần mềm này. Có lẽ bạn cần bỏ 1 khoản tiền ra mua phiên bản trả phí thì tốt hơn.

Trình diệt virus nào phù hợp cho bạn?

Trong danh sách trên thì Avast là phần mềm được mình đánh giá cao nhất, phù hợp cho tất cả người dùng máy tính. Sử dụng nhẹ nhàng, giao diện đẹp, dễ sử dụng cùng với đó là việc bổ sung khá nhiều tính năng nhỏ mà hữu ích như cung cụ cập nhật phần mềm, trình quản lí mật khẩu... Bạn nên chọn phần mềm này.

Nếu không thích sử dụng Avast vì một nguyên nhân nào đó thì Avira, AVG là sự lựa chọn không tồi. Cả 2 đều được phát triển bởi các công ty bảo mật hàng đầu thế giới, đi kèm theo đó là vài cung cụ hữu ích.

Cuối cùng là Kaspersky. Mặc dù bản trả phí của phần mềm này được đánh giá rất cao nhưng với Kaspersky Free, đây chỉ lần phiên bản đầu tiên họ phát triển với tính năng khá hạn chế. Thêm nữa là ta không thể đổi sang tiếng Việt như các phần mềm khác.

Lời khuyên sử dụng máy tính an toàn

Thường bạn sẽ gặp virus khi click vào link lạ trên internet nhưng không ít trường hợp ta bị nhiễm qua USB khi cắm vào máy tính hay mở phải file tài liệu có dinh mã độc. Vậy nên trước khi mở USB trong máy tính hay mở file tải từ internet, bạn nên cẩn thận quét virus trước đó.

Trên đây là top các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất bạn nên dùng trên máy tính, hãy lựa chọn cho mình 1 phần mềm ứng ý dùng lâu dài trên máy tính nhé. Có một điều lưu ý là ta chỉ nên cài duy nhất một trình diệt virus thôi nhé, cài 2 cái trở lên sẽ khiến máy tính chậm đi rất nhiều vì xung đột phần mềm.

Nếu máy tính của bạn chứa nhiều tài liệu quan trọng hoặc bạn thường xuyên giao dịch online trên máy tính thì tốt nhất nên nâng cấp lên phiên bản trả phí nhằm có được sự bảo vệ tốt nhất.