Thứ Ba, 19 tháng 7, 2022

Tính toán trên trình duyệt với Máy tính online

Từ học tập cho đến cuộc sống hàng ngày, bạn thường phải tính toán và máy tính chính là cung cụ tốt nhất bạn có thể dùng.

Mỗi khi cần tính toán một phép tính phức tạp, nếu không có một chiếc máy tinh Casio, điện thoại... bạn có thể dùng những phần mềm máy tính trực tuyến. Nó có thể giúp bạn trong hầu hết các trường hợp cần thiết.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu một trang Máy tính Online cho bạn nào cần. Đây là một cung cụ đơn giản nhưng đầy sức mạnh, khá nhiều nhiều tính năng ẩn sâu một giao diện đơn giản của nó. 

Địa chỉ truy cập: bietmaytinh.com/maytinhonline.

Tính toán cơ bản

Tính năng cơ bản trong bất kỳ chiếc máy tính nào, bạn có thể làm phép tính cộng trừ nhân chia, tính trong ngoặc...

Bạn nhập bài toán bằng cách nhấp chuột vào phím tương ứng trong máy tính. Hoặc nhanh hơn, hãy nhập từ bàn phím.

Trên bàn phím, bạn sẽ thấy phím cộng trừ cạnh phím Backspace. Với dấu nhân hãy nhập *, chia thì nhập /. Muốn tính thì gõ Enter.


Tính toán sin cos, logarit, căn bậc 2...

Đây cũng là các phép tính cơ bản, nhập dữ liệu bằng cách nhấp chuột vào phím trong máy tính.

Giải phương trình

Nếu muốn giải phương trình, cũng có luôn. Nó có thể làm phương trình bật 1, bậc 2 nhanh chóng như trên máy tính Casio. Ví dụ cách nhập bài toán:

Phương trình bậc 1: 2x+5=0 rồi bấm Enter.


Phương trình bậc 2: 2x^2 + 5 = 0.


Đổi đơn vị 

Đổi đơn vị đo cũng rất hay dùng, Trình Máy tính online này cũng cho phép bạn đổi đơn vị dễ dàng bằng cách nhập từ bàn phím.


Ví dụ bạn muốn biết 10 met bằng bao nhiêu centimet. Hãy nhập 10m to cm, bấm Enter sẽ có kết quả.


Lịch sử

Khi muốn tìm lại những phép tính đã bấm trước đó, bạn có thể đến phần lịch sử, mọi phép tính bạn từng làm đều được lưu lại. Nó nằm ở dưới cùng, nhìn ảnh dưới đây để thấy rõ hơn.

 

Đổi đơn vị chuyên nghiệp hơn

Nếu bạn muốn đổi đơn vị chuyên nghiệp hơn, đừng vội chuyển sang trang khác mà hãy kéo xuống dưới để thấy Trình đổi đơn vị đo.

Vì đây là tiếng Anh nên nhiều bạn có thể hơi ngại khi sử dụng, tuy nhiên đừng lo lắng, có phần chú thích phía trên cho bạn.

Cách dùng: Chọn đơn vị đầu ở bên trái, sau đó chọn đơn vị muốn chuyển sang ở bên phải. Cuối cùng bạn nhập thông số vào, kết quả sẽ xuất hiện ngay lập tức.

Trang giải toán chuyên nghiệp hơn

Trang web Bietmayinh còn có Trình giải toán khác, nó có thể giải hầu hết các dạng toán phổ biến hiện nay. Bạn có thể dùng cung cụ này để kiểm tra kết quả nhanh.


Truy cập: bietmaytinh.com/giaitoan.


Kết luận


Vậy là mình đã giới thiệu xong 2 cung cụ giải toán tuyệt vời bạn có thể dùng trên trình duyệt. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.