Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Hướng dẫn đổi đuôi ảnh sang png, jpg online

PNG và JPG là 2 đuôi ảnh phổ biến nhất hiện nay, hầu như phần mềm và ứng dụng nào cũng chấp nhận 2 đuôi ảnh này. Tuy nhiên trong một số trường hợp ta bắt buộc phải dùng đuôi ảnh PNG hoặc JPG, vậy nên bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách chuyển đổi qua lại giữa 2 định dạng ảnh này.

Cách đổi đuôi ảnh

Bước 1: Truy cập địa chỉ của cung cụ chỉnh sửa ảnh online tại bietmaytinh.com/chinhsuaanh, sau đó bạn bấm vào nút Edit a Photo để bắt đầu đổi đuôi ảnh.


Bước 2: Tiếp theo chúng ta sẽ mở ảnh cần chỉnh sửa bằng cách bấm Open, chọn My computer.

Còn các tính năng khác có ý nghĩa như sau:
  • Web image: Mở ảnh từ internet.
  • Webcam: Nếu chọn tính năng này, máy tính sẽ được bật webcam lên để chụp ảnh, bạn sẽ chỉnh sửa ảnh chụp từ webcam.
  • Create image: Tạo một bức ảnh hoàn toàn mới.

Bước 3: Chọn ảnh, sau đó bấm Open, ở đây ảnh có đuôi là .jpg.


Bước 4: Sau khi đã mở ảnh lên, bạn bấm Save > My computer để lưu ảnh.


Bấm vào mũi tên nhỏ bên phải rồi chọn .png.


Cuối cùng bấm nút Save to my computer là xong.


Sẽ có một cách bảng xuất hiện, bấm Close Photo nếu muốn chỉnh sửa ảnh khác, bấm Continue Editing nếu bạn muốn tiếp tục chỉnh sửa ảnh.


Các phần mềm thay thế khác bạn có thể dùng

Nếu nói về đổi đuôi ảnh thì có rất nhiều phần mềm khác bạn có thể dùng đến, từ phần mềm chuyên nghiệp nhất cho đến đơn giản nhất đều có tính năng này, vì bài viết này dành cho người dùng cơ bản nên mình chỉ giới thiệu các phần mềm dễ dùng nhất.

Paint: Để đuổi đuôi ảnh, sau khi mở ảnh lên rồi bạn bấm Save hoặc Ctrl + S để lưu ảnh, tại Save as type, bạn hãy chọn đuôi ảnh muốn chuyển sang, bấm Save là xong. Phần mềm này có thể đổi được rất nhiều đuôi ảnh khác nhau như JPG, PNG, JPEG, BMP, GIF... Xem hướng dẫn chi tiết tại bài viết này.

Photoshop online (bietmaytinh.com/photoshop): Đây là một phần mềm chỉnh sửa ảnh trực tuyến rất phổ biến, bạn có thể chỉnh sửa ảnh từ cơ bản đến nâng cao. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

MS Word: Không cần giới thiệu nhiều nữa, đây là phần mềm soạn thảo văn bản phổ biến nhất hiện nay, hầu như người dùng máy tính nào cũng từng sử dụng phần mềm này để soạn thảo văn bản. Sau khi chèn ảnh trong MS Word thành công, bạn click chuột phải vào ảnh chọn Save as Picture, sau đó chọn đuôi ảnh muốn chuyển sang. Đọc hướng dẫn chi tiết tại đây.

Moo0 ImageTypeConvertera: Dùng khi bạn có nhu cầu đổi đuôi ảnh hàng loạt, đọc hướng dẫn và tải phần mềm tại đây.